|
Làm thủ tục và nộp 2 lần phí cảng vụ: Doanh nghiệp "cầu cứu" Bộ GTVT |
Tạp chí GTVT - Trước những bất cập trong quản lý cảng, bến địa bàn giáp gianh Hải Dương, Hải Phòng với Quảng Ninh, hàng loạt doanh nghiệp đã có văn bản "cầu cứu" Bộ GTVT. |
|
Cảng vụ ĐTNĐ KVI: Siết chặt công tác quản lý cảng, bến |
Tạp chí GTVT - Những tháng đầu năm 2016 đã xảy ra nhiều vụ TNGT đường thủy nghiêm trọng, gây thiệt hại về kinh tế như: Vụ sập cầu Ghềnh, tàu đâm hỏng cầu An Thái… Nhằm hạn chế các vụ TNĐT, Tạp chí GTVT đã có cuộc trao đổi với ông Văn Trọng Dũng - Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I (ĐTNĐ KVI) về công tác bảo đảm TTATGT ĐTNĐ và công tác quản lý cảng, bến, phương tiện thủy nội địa (TNĐ). |
|
Đường thủy chuyển mình |
Gần đây, nhất là trong năm 2015, ngành ĐTNĐ thực sự chuyển mình với hàng loạt đổi mới đáng ghi nhận. |
|
UBND tỉnh Quảng Ninh hủy quyết định trái với Thông tư của Bộ giao thông vận tải |
Ngày 9/12/2015, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3904/QĐ-UBND v/v hủy bỏ QĐ số 4230/QĐ-SGTVT ngày 23/10/2015 của Sở Giao thông Vận tải về việc giao thực hiện quản lý Nhà nước tại các cảng, bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh |
|
Vụ cảng, bến ‘chết dở’ vì hai cấp cùng quản: Địa phương ‘rút lui’ |
(PL)- Tại cuộc họp khẩn giữa Vụ Pháp chế (Bộ GTVT) với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và phía tỉnh Quảng Ninh, đại diện Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cam kết sẽ rút lại quyết định giao cho Cảng vụ Đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh quản 37 cảng, bến. |
|
Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh ra quyết định trái với Thông tư của Bộ giao thông vận tải |
(BVPL) - Vì cho rằng đã được cấp phép thì phải quản lý. Do vậy sở GTVT Quảng Ninh (QN) đã cho ra quyết định 4230/QĐ-GTVT chồng chéo lên sự quản lý của một đơn vị khác cùng ngành dọc đã thực hiện trước đó. |